วันอังคารที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2552

คูเนียประกันภัยล้างหนี้หมดแล้ว

     นายพงษ์ทวี  ก้าวสัมพันธ์  กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท  คูเนียประกันภัย (ประเทศไทย ) กล่าวว่า  ที่ผ่านมา คูเนียสามารถแก้ไขปัญหาที่สะสมมานาน จากหนี้สินค้างจ่ายจำนวนมาก สามารถแก้ได้หมดภายใน 2 ปี ตอนนี้สามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯจนมีการเติบโตในอัตราที่น่าพอใจ

     ขณะเดียวกัน ได้มีการปรับโครงสร้างภายในองค์กรอย่างต่อเนื่อง และทำการขยายตลาดอย่างจริงจังตั้งแต่ปี 2548  ที่ผ่านมา ทั้งนี้ดูได้จากผลการดำเนินงานปีที่ผ่านมา คือ มีรายรับจากการรับประกันภัยสูงถึง    760  ล้านบาท  ซึ่งโตขึ้นจากปี 2547 ถึง 90%  โดยในปี 2549 นี้ ได้ตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่  1,300 ล้านบาท  หรือคิดเป็นอัตราการเติบโต 70% จากปี 2548 

     สำหรับช่องทางการตลาด  เป็นการขายผ่านตัวแทน  50%  โบรกเกอร์  45%  ส่วนที่เหลือจะมาจาก ดีลเลอร์รถยนต์ อีก 5% ปัจจุบันมีจำนวนตัวแทน  750 คน โดยจะเพิ่มในปีนี้ให้เป็น 1,200 คน พร้อมกันนี้ได้เตรียมการในการสร้างกลยุทธ์ และกิจกรรมทางการตลาดให้เพิ่มขึ้น  ส่วนตัวแทน เน้นกิจกรรมการแข่งขัน ให้ตัวแทนมีแรงจูงใจในการขายให้มากขึ้น สำหรับลูกค้าที่ถือกรมธรรม์ของบริษัทฯ เน้นประสิทธิภาพของการให้บริการหลังการขายโดยเฉพาะความสะดวก รวดเร็วในการจ่ายสินไหมฯ 

     ปัจจุบันบริษัทฯมีอู่ในเครือกว่า 300 แห่ง จำนวน 75%  อยู่ในกรุงเทพฯ  มี 9 สาขา โดยเป็นสาขาเต็มรูปแบบคือ ออกกรมธรรม์ และจ่ายเคลมได้ จำนวน  4 สาขา  อีก 5 สาขาเป็นสาขาย่อย ตอนนี้มีนโยบายขยายสาขา 4 มุมเมือง คือ  รังสิต บางนา  พระราม 2  และเพชรเกษม  ส่วนต่างจังหวัดขยายไปยัง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน  

     " จุดแข็งของคูเนียคือ  ความมั่นคงด้านการเงิน  จากสโลแกน "คูเนียเคลียร์ให้"  เห็นได้ชัดว่า พร้อมที่จะจ่ายให้กับลูกค้าในทุกกรณี โดยไม่มีจำกัดว่า จะเป็นอุบัติเหตุหนัก หรือ เบา ลูกค้าทุกคนได้รับการบริการเท่าเทียมกัน " นายพงษ์ทวีกล่าว

ที่มา เว็บไซต์บริษัทคูเนียประกันภัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น