นายพงษ์ทวี ก้าวสัมพันธ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท คูเนียประกันภัย (ประเทศไทย ) กล่าวว่า ที่ผ่านมา คูเนียสามารถแก้ไขปัญหาที่สะสมมานาน จากหนี้สินค้างจ่ายจำนวนมาก สามารถแก้ได้หมดภายใน 2 ปี ตอนนี้สามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯจนมีการเติบโตในอัตราที่น่าพอใจ
ขณะเดียวกัน ได้มีการปรับโครงสร้างภายในองค์กรอย่างต่อเนื่อง และทำการขยายตลาดอย่างจริงจังตั้งแต่ปี 2548 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ดูได้จากผลการดำเนินงานปีที่ผ่านมา คือ มีรายรับจากการรับประกันภัยสูงถึง 760 ล้านบาท ซึ่งโตขึ้นจากปี 2547 ถึง 90% โดยในปี 2549 นี้ ได้ตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ 1,300 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโต 70% จากปี 2548
สำหรับช่องทางการตลาด เป็นการขายผ่านตัวแทน 50% โบรกเกอร์ 45% ส่วนที่เหลือจะมาจาก ดีลเลอร์รถยนต์ อีก 5% ปัจจุบันมีจำนวนตัวแทน 750 คน โดยจะเพิ่มในปีนี้ให้เป็น 1,200 คน พร้อมกันนี้ได้เตรียมการในการสร้างกลยุทธ์ และกิจกรรมทางการตลาดให้เพิ่มขึ้น ส่วนตัวแทน เน้นกิจกรรมการแข่งขัน ให้ตัวแทนมีแรงจูงใจในการขายให้มากขึ้น สำหรับลูกค้าที่ถือกรมธรรม์ของบริษัทฯ เน้นประสิทธิภาพของการให้บริการหลังการขายโดยเฉพาะความสะดวก รวดเร็วในการจ่ายสินไหมฯ
ปัจจุบันบริษัทฯมีอู่ในเครือกว่า 300 แห่ง จำนวน 75% อยู่ในกรุงเทพฯ มี 9 สาขา โดยเป็นสาขาเต็มรูปแบบคือ ออกกรมธรรม์ และจ่ายเคลมได้ จำนวน 4 สาขา อีก 5 สาขาเป็นสาขาย่อย ตอนนี้มีนโยบายขยายสาขา 4 มุมเมือง คือ รังสิต บางนา พระราม 2 และเพชรเกษม ส่วนต่างจังหวัดขยายไปยัง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน
ที่มา เว็บไซต์บริษัทคูเนียประกันภัย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น